Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Có tới 70% trẻ em bị bệnh đau bụng với nhiều mức độ từ nhẹ tới nguy hiểm. Cũng như người lớn, bệnh đau bụng ở trẻ em rất có thể là triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau.




Trẻ em thường mắc bệnh đau bụng
Có rất nhiều  nguyên nhân dấn đến bệnh đau bụng ở trẻ em như ngộ độc thức ăn, nhiễm ký sinh trùng, dị ứng…Những dấu hiếu nhận biết bệnh đau bụng ở trẻ em sau đây sẽ giúp bậc phụ huynh có cách đảm bảo an toàn tốt nhất cho sức khỏe của bé. Khi gặp những trường hợp này, lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là nên đến gặp bác sĩ để nhận được những sự tư vấn hữu ích.
- Ngộ độc thức ăn dẫn đến tình trạng nôn, tiêu chảy, thậm chí trong phân lẫn máu đỏ tươi.
-  Những trẻ em khá to béo,  dưới 2 tuổi thường bị lồng ruột. Trẻ đau từng cơn, thường kèm khóc thét, nôn, đi ngoài ra máu. Khi đó cần cho trẻ tới cơ sở y tế để được điều trị.
- Viêm ruột thừa: bệnh đau bụng ở trẻ em khi này sẽ kèm với những cơn sốt và nôn nhưng ở mức độ rất ít.
Biểu hiện bệnh đau bụng ở trẻ em
Khi bị lồng ruột, trẻ luôn khóc thét
-  Giun chui ống mật khiến bé đau từng cơn, quằn quại.
-  Nếu bé đau bụng do tắc ruột do giun sẽ kèm theo bí đại tiện, nôn. Những bé này thường có thể trạng gầy yếu, xanh xao.
-   Đau bụng sau khi ăn những thực phẩm khiến bé bị dị ứng
-  Viêm phổi kèm theo sốt cao, đau bụng và khó thở.
-   Một trường hợp bệnh đau bụng ở trẻ em khá là phức tạp đó là động kinh thể bụng. Trẻ em kêu đau bụng, đau dữ dội, lúc đau, lúc hết và có kèm theo cơn sốt. Cơn đau kéo dài và không rõ nguyên nhân. Trong trường hợp này cần cho bé đi khám để được bác sĩ chuẩn đoán chính xác.
Bệnh đau bụng ở trẻ em nên được chữa trị kịp thời
Nên cho trẻ đi khám khi thấy có dấu hiệu bất thường
Đặc biệt, khi xuất hiện bệnh đau bụng ở trẻ em, các bậc phụ huynh không nên tự ý cho các em uống thuốc kháng sinh giảm đau vì rất có thể sẽ làm tình trạng bệnh nặng hơn cũng như làm suy giảm các triệu chứng, khiến bác sĩ gặp khó khăn trong quá trình khám chữa bệnh.
Khamchuabenh.info xin chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -