Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Ở Mỹ, mỗi năm có 106.680 người mắc ung thư đại tràng, là nguyên nhân của gần 30.500 trường hợp tử vong. Những triệu chứng ung thư đại tràng sau đấy sẽ giúp bạn nhận diện rõ hơn về bệnh này.




Ung thư đại tràng
Triệu chứng ung thư đại tràng có thể xảy ra với các đối tượng tuổi cao ( những người trên 50 tuổi), gia đình có tiền sử bệnh tật hoặc người đó từng mắc bệnh liên quan tới đường ruột, bị viêm loét dạ dày.  Những trường hợp lười vận động, béo phì, hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, ăn nhiều đồ ăn nhiều dầu mỡ…đều dễ mắc bệnh ung thư đại tràng.
Triệu chứng ung thư đại tràng có thể thấy
Những người béo phì có nguy cơ mắc bệnh cao
Các triệu chứng ung thư đại tràng trong giai đoạn đầu không có gì đặc biệt, không rõ nét. Những triệu chứng này không gây ra kết quả hay ảnh hưởng quá nghiêm trọng đối với sức khỏe của bạn. Do đó, bạn cần thực sự lắng nghe cơ thể để có thể cảm nhận được những thay đổi bất thường trong cơ thể mình.
Một số triệu chứng có thể lưu ý như đau nhức, căng tức, ngứa xung quanh hậu môn, thường gây hiểu nhầm là biểu hiện của bệnh trĩ, búi trĩ, không rõ đó có phải là triệu chứng của ung thư đại tràng hay không nên tới ngay cơ sở y tế khám xét mới có thể đưa ra kết luận chính xác.
Một số triệu chứng bệnh ung thư đại tràng
Bị táo bón, đi vệ sinh khó khăn có thể là biểu hiện của bệnh
Thói quen đi vệ sinh cũng có sự thay đổi bất thường. Lúc bạn bị táo bón, lúc có cảm giác ruột trống rỗng hay đi đại tiện nhưng vẫn không thể thoải mái. Nguy hiểm hơn nếu bạn đi vệ sinh thường xuyên, phân lỏng, phân kèm chất nhầy, trong hoặc đen, ra máu.
Đau bụng không rõ nguyên nhân, mức độ đau ngày càng tăng. Cơ thể thường xuyên mệt mỏi, chóng mặt, khó thờ hoặc cân nặng giảm đột ngột…đều có thể là những triệu chứng ung thư đại tràng.
Những triệu chứng trên có thể kéo dài từ 3 tuần trở nên.
Trên đây là những dấu hiệu nhận biết triệu chứng ung thư đại tràng mà khamchuabenh.info muốn giới thiệu với các bạn. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -