Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Rượu là một thức uống được ưa chuộng trong mỗi bữa tiệc, nếu chỉ uống một lượng vừa phải thì không sao, thậm chí còn tốt cho hệ tim mạch, tuy nhiên nếu uống quá nhiều thì sẽ gây ra một loạt các bệnh về gan, trong đó nguy hiểm nhất là ung thư gan.

Rượu gây ra bệnh ung thư gan
Các bác sĩ của phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã cho rằng, rượu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bệnh ung thư ở cấp độ di truyền bằng cách ảnh hưởng đến các gen gây ung thư trong giai đoạn đầu và xúc tiến bệnh ung thư. Nó sản sinh acetaldehyde, một sản phẩm của quá trình chuyển hóa rượu, làm suy yếu khả năng sửa chữa sai sót tự nhiên DNA của tế bào, kết quả làm tăng nguy cơ đột biến dẫn đến ung thư.
Ngoài ra, rượu có thể làm thuận lợi cho quá trình gây ung thư của các gen gây ung thư (cocarciongen) vì nó có khả năng liên kết với một số enzyme thường làm nhiệm vụ giải độc cho cơ thể, một trong những enzyme này là cytochrome P – 450. Uống nhiều rượu có thể tạo nên các cytochrome P – 450 ở gan, phổi, thực quản và ruột, nơi mà bệnh ung thư thường xảy ra ở người uống nhiều rượu.

Ung thư gan do rượu
Lạm dụng rượu có thể dẫn đến những bất thường trong quá trình trao đổi chất của cơ thể và sau đó thúc đẩy một số loại ung thư. Riêng đối với gan – nhà máy lọc độc của cơ thể, việc uống rượu thường xuyên liên tục lại là một hành động “đầu độc” gan. Thông thường khả năng giải độc của gan chỉ nằm trong một giới hạn nhất định. Sử dụng nhiều rượu gây quá tải lên hệ thống lọc của gan từ đó các tế bào gan bị thương tổn và bị thay thế thành mô sẹo mãi mãi gây xơ gan mãn tính, dẫn đến ung thư gan. Ngoài ra, rượu còn có thể làm trầm trọng thêm bệnh xơ gan gây ra bởi các virus viêm gan B hoặc C trước đó.
Kiêng rượu là biện pháp tốt nhất
Theo các bác sĩ của phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã, rượu là đồ uống có hại lớn cho cơ thể, nếu uống rượu nhiều sẽ gây ra một loạt các bệnh về gan như gan nhiễm mỡ, xơ gan và ung thư gan, do đó, việc kiêng rượu là rất quan trọng và cần thiết.
Đối với những người đã có tiền sử viêm gan thì càng cần phải bỏ rượu bởi nếu những bệnh nhân này mà tiếp tục uống rượu thì nguy cơ xơ gan và ung thư gan sẽ xảy ra nhanh hơn rất nhiều.
Ngoài việc kiêng rượu, bia và các loại đồ uống có cồn thì trong cuộc sống, chúng ta cũng cần phải có chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế các đồ dầu mỡ, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi để có một sức khỏe tốt nhất, đồng thời đó cũng là cách để bảo vệ tốt lá gan của mình.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -