Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Mỗi năm, Việt Nam có thêm 150.000 người mắc bệnh ung thư. Dù chữa hay đã mắc thì vấn đề dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư cũng cần được quan tâm hàng đầu.


Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư 1

Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 150.000 người mắc bệnh ung thư
Có người nói “bệnh từ miệng mà ra” nên cơ thể bạn có khỏe mạnh hay không phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống của bạn, đặc biệt là phần dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư. Nếu biết cách, chỉ cần ăn uống đủ chất, tập luyện đều đặn bạn hoàn toàn có thể phòng tránh được bệnh. Đối với những người đã bị ung thư thì đó chính là cách hữu hiệu nhất để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh.
Đôi khi nguồn dinh dưỡng trên không nhất thiết phải đến từ cá, thịt, rau, củ quả..mà nó có thể bắt nguồn từ chính những gia vị quen thuộc với gian bếp của bạn:
Nghệ
Được mệnh danh là ‘vua gia vị, trị ung thư’, nghệ đóng vai trong rất quan trọng trong việc phòng chống cũng như chữa trị bệnh ung thư. Nguyên do, trong nghệ có chữa hàm lượng rất cao Curcumin polyphenol khiến ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư gây các bệnh nguy hiểm như ung thư vú, ung thư tuyến tụy, u não, bệnh bạch cầu…Nếu không thể uống nước sinh tố nghệ, bạn có thể dùng nghệ để chế biến các món ăn như: kho thịt, kho cá, nấu canh, ướp móng giò…Rất đa dạng, dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao.
Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư 2
Nghệ là gia vị có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư
 Cây thì là
Không những có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, cây thì là còn có chữa các chất chống lại quá trình oxy hóa. Thành phần Anethole chính của thì là có thể dễ dàng loại bỏ cũng như hạn chế hoạt động, sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể người. Có thể coi cây thì là chính là nguồn dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư tuyệt vời và đơn giản nhất.
Nghệ tây
Khác với nghệ thường, nghệ tây có chứa axit tự nhiên dicarboxylic ‘Crocetin’ chống lại bệnh ung thư rất hiệu quả. Chất này không những giảm khối lượng, thể tích của các khối u mà còn có thể ức chế sự phát triển của tế bào gây ung thư. Chính điều này sẽ giúp quá trình điều trị bệnh trở nên đơn giản và hiệu quả hơn .
Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư 3
Quế cũng là một loại gia vị giúp chữa bệnh ug thư hiệu quả
Quế
Thường được mọi người biết tới như một chất bảo quản thực phẩm từ thiên nhiên, quế còn là “anh hùng diệt ung thư”  hiệu quả. Quế có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của khối u về cả kích thước lẫn khối lượng cũng như việc xuất hiện những mạch máu mới…Ngoài ra, quế còn có thể bổ sung hàm lượng sắt, canxi cần thiết cho cơ thể người, nhất là những bệnh nhân thể trạng yếu, mệt.
Với những chất “quý” từ các loại gia vị trên, chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư sẽ trở nên đa dạng, đậm đà và hỗ trợ đắc lực cho quá trình chữa bệnh.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -