Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013


Viêm gan A là do nhiễm virus viêm gan A. Các virus viêm gan thường lây lan khi một người ăn lượng nhỏ các chất bị ô nhiễm. Viêm gan siêu vi A lây nhiễm vào các tế bào gan và viêm gây ra. Các viêm nhiễm có thể làm giảm chức năng gan và gây ra các dấu hiệu và triệu chứng của viêm gan A.

Các con đường lây truyền viêm gan A

Viêm gan A virus có thể lây truyền một số cách:
- Khi một ai đó xử lý những thực phẩm ăn mà không cẩn thận, rửa tay của mình sau khi sử dụng nhà vệ sinh.
- Uống nước bị ô nhiễm.
- Ăn nguyên động vật có vỏ từ nguồn nước ô nhiễm với nước thải.
- Khi xúc gần gũi với một người bị nhiễm virus viêm gan A, thậm chí nếu người đó không có dấu hiệu hay triệu chứng.
- Quan hệ tình dục với người bệnh.
- Được truyền máu với máu có chứa virus, mặc dù điều này là rất hiếm.
Triệu chứng của bệnh
Viêm gan A có dấu hiệu và triệu chứng thường không xuất hiện cho đến khi  đã có virus trong một tháng. Các dấu hiệu và triệu chứng của viêm gan A bao gồm: mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn, ngứa, vàng da, vàng mắt… Các dấu hiệu và triệu chứng của viêm gan A thường kéo dài chưa đầy hai tháng, nhưng có thể kéo dài sáu tháng. Không phải tất cả mọi người bị viêm gan A đều có các triệu chứng hoặc biểu hiện của bệnh.
Chán ăn, mệt mỏi ở bệnh nhân viêm gan A
Điều trị bệnh thế nào?
Không có điều trị cụ thể tồn tại cho viêm gan A. Cơ thể sẽ tự đề kháng chống lại bệnh viêm gan A virus. Trong hầu hết các trường hợp viêm gan A, gan lành hoàn toàn trong một hoặc hai tháng không có thiệt hại lâu dài.
Điều trị bệnh viêm gan A thường tập trung vào đối phó với dấu hiệu và triệu chứng của viêm gan A lây nhiễm.
- Nhiều người bị viêm gan A lây nhiễm cảm thấy mệt mỏi và có ít năng lượng hơn cho công việc hàng ngày của họ. Phần còn lại khi cần có thể cần vài ngày nghỉ làm việc hay học.
- Buồn nôn có thể làm cho khó khăn để ăn. Tìm cách để làm cho thực phẩm hấp dẫn hơn. Ăn quà vặt nhỏ trong ngày, thay vì ba bữa ăn lớn. Hãy thử phần mềm, các loại thực phẩm dễ tiêu hóa, như súp hoặc cháo, sữa chua và bánh mì nướng, vì chúng có thể là hấp dẫn nhất.
- Cho gan được nghỉ ngơi. Gan có thể xử lý thuốc và rượu khó khăn nếu bị viêm gan A. Xem lại thuốc, bao gồm thuốc toa với bác sĩ. Bác sĩ có thể khuyên nên dừng lại hay thay đổi một số loại thuốc. Ngừng uống rượu trong khi có dấu hiệu hoặc triệu chứng của viêm gan A lây nhiễm.
So với viêm gan B và C thì viêm gan A không nguy hiểm bằng, tuy nhiên nếu người bệnh không biết và không điều trị kịp thời thì nó rất dễ dàng bùng phát thành dịch, do đó chúng ta cần có sự hiểu biết về nó để có những biện pháp phòng bệnh đúng đắn và kịp thời. Đó là những khuyến cáo của các bác sĩ phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã.
Mọi thông tin thắc mắc về bệnh gan vui lòng liên hệ đến số 0437.349.392 – 0437.181.999 để được các bác sĩ của phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã tư vấn trực tiếp.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -