Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Táo bón ở nam giới là một bệnh thường gặp, do người đàn ông trong xã hội hiện đại phải chịu quá nhiều áp lực, dễ dẫn đến tình trạng stress hoặc những căng thẳng từ nhiều phương diện trong cuộc sống.
thường xuyên hút thuốc, uống rượu nên ảnh hưởng trực tiếp tới thói quen sinh hoạt, đảo lộn sự vận hành của hệ tiêu hóa, từ đó dễ làm cho người bệnh dẫn đến các triệu chứng không mong muốn về táo bón cũng như những bệnh lý về đường ruột khác.
Những triệu chứng của người đàn ông khi bị táo bón mãn tinh sẽ thường thấy là: đầu lưỡi cảm thấy khá đắng khi nuốt nước bọt, chán ăn, đau âm ỉ vùng bụng dưới, chóng mặt, đau đầu, hay thở gấp v.vv....

Ngoài ra việc đại tiện khô, khó khăn trong mỗi lần đi đại tiện thường xuất hiện đối với những người bệnh bị mắc chứng táo bón, điều cần chú ý là khi bạn không thể tiến hành việc đi đại tiện như ý muốn đồng nghĩa với việc độc tố trong cơ thể đang tích lũy dần, kết hợp với tinh thần suy nhược sẽ làm bệnh tình của bạn ngày càng nặng hơn.

Táo bón là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý về trực tràng và hệ tiêu hóa, làm cho niêm mạc trực tràng bị tổn thương từ đó lâu dần dẫn đến việc hệ tiêu hóa bị xáo trộn, đặc biệt là với những người trong độ tuổi trung niên, lão niên, những tổn thương này sẽ làm người bệnh gặp rất nhiều phiền toái trong cuộc sống.



Táo bón có thể là biểu hiện của bệnh thiểu năng tuyến giáp hoặc phình to đại tràng bẩm sinh. Cả 2 trường hợp này thường xuất hiện táo bón rất sớm từ thời gian sơ sinh, không liên quan gì tới thay đổi chế độ ăn uống. Những trường hợp này cần đi khám bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Người đàn ông bị viêm, nứt kẽ hậu môn, mà nguyên nhân là vệ sinh không tốt hoặc do phân quá rắn gây nứt và dẫn tới viêm nhiễm. Cảm giác đau làm cho họ sợ đi đại tiện, dẫn tới táo bón càng nặng thêm. Khi đó, cần bảo đảm vệ sinh hậu môn, nếu có biểu hiện viêm nứt, có thể rửa bằng nước muối loãng, hoặc bôi mỡ kháng sinh. Nhiều trường hợp, bệnh sẽ khỏi thông qua những biện pháp vệ sinh thông thường; nếu bệnh không chuyển biến, cần đi khám bác sĩ.

Việc táo bón kinh niên sẽ gây ra các tác hại khác như là sắc tố da trở nên sạm hơn, điều này thật không hay, các độc tố có trong phân sẽ bị hấp thu qua đường máu làm tăng tốc độ lão hóa trên gương mặt bạn.

Lời khuyên từ các chuyên gia phòng khám đa khoa Thanh Trì : chúng tôi hiện nay tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực hậu môn, trực tàng và các loại bệnh trĩ, hiên nay chứng tôi đang cho di vào ứng dụng các loại máy tân tiến như: PPH; HCPT, C00K . Với những loại máy móc này việc phẫu thuật sẽ trở nên an toàn và tiết kiệm thời gian hơn so với phương pháp truyền thống.

Phòng khám đa khoa Thanh Trì chúng tôi là cơ sở y tế chuyên nghiệp, quy tụ đội ngũ bác sỹ và y tá có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao, có trách nhiệm và luôn tận tình với bệnh nhân. Chúng tôi hy vọng với trang thiết bị hiện đại cùng với những nỗ lực không ngừng trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Phòng khám đa khoa Thanh Trì sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy của bạn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -