Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Các nghiên cứu gần đây trên thế giới và cả Việt Nam cho thấy, 1/3 người uống rượu bia sẽ bị viêm gan do rượu, có khi bị viêm gan nặng dẫn đến tử vong; 9 – 25% bệnh nhân viêm gan do rượu bia sẽ tiến triển đến xơ gan.

Bệnh lý này không chỉ tập trung ở người béo phì mà đã phát hiện cả ở người trẻ và gầy. Khi có bệnh gan nhiễm mỡ, với phương pháp siêu âm sẽ phát hiện ra bệnh. Nhưng ở giai đoạn chớm nhiễm mỡ thì siêu âm cũng khó nhận biết biểu hiện ban đầu của bệnh.
Do đó, khi người uống nhiều rượu bia cảm thấy các biểu hiện như: sốt, sụt cân, chán ăn, vàng da thì phải đi khám ngay vì đây là biểu hiện sớm của viêm gan do rượu bia.
Vậy làm sao để điều trị gan nhiễm mỡ do bia rượu?

Điều trị gan nhiễm mỡ do bia rượu như thế nào?
Bác sĩ phòng khám 12 Kim Mã chỉ ra rằng phương pháp hữu hiệu nhất để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ là cai rượu. Vì thế, người bị gan nhiễm mỡ phải ngừng uống rượu bia càng sớm càng tốt, nhất là khi gan chưa bị xơ hóa và xơ.
Ngoài ra bệnh nhân cũng nên giảm cân nếu thừa cân hoặc béo phì, nên thực hiện chế độ giảm cân từ từ và bền vững.
Dù đã bị gan nhiễm mỡ, đừng quá bi quan, chúng ta có thể đảo ngược tình hình với việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh. Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng tốt đó là ít chất béo bão hòa và tăng chất xơ.
Ngoài ra cũng cần tập thể dục, ít nhất là bốn lần một tuần, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có chế độ luyện tập phù hợp với tình trạng sức khỏe.
Hiện nay Phòng khám 12 Kim Mã đang trên đà phát triển, chúng tôi không ngừng giao lưu học hỏi về kĩ thuật với nước ngoài, hợp tác với các bệnh viện đầu ngành chuyên khoa gan trong và ngoài nước, với những trang thiết bị chẩn đoán và điều trị tân tiến điều trị viêm gan B, gan xơ hóa, gan nhiễm mỡ, bệnh gan do rượu, viêm gan do thuốc, xơ gan cổ trướng, ung thư gan, đạt được nhiều thành tựu.
Nếu cần tư vấn thêm về những vấn đề liên quan đến sức khỏe, các bạn hãy gọi đến đường dây điện thoại 0437181999 để nghe bác sĩ Phòng khám 12 Kim Mã tư vấn miễn phí cho các bạn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -