Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Những ngày hè, nhiệt độ tăng cao, đi biển trở thành nhu cầu nghỉ ngơi cấp thiết của mọi người. Đi biển nghỉ ngơi tắm biển, ăn đồ nướng, uống bia, tận hưởng những ngày hè tuyệt vời bên gia đình bạn bè là việc mà ai cũng thích thú. Nhưng các bạn có biết các bác sĩ phòng khám 12 Kim Mã luôn nhắc nhở mọi người đi biển phải thật cẩn thận với viêm gan A không?


Tận hưởng kì nghỉ hè ở biển mà không lo viêm gan A
Mùa hè là mùa mà tỉ lệ lây nhiễm viêm gan A tăng cao. Nếu không biết cách khử trùng các chất bài tiết của người bệnh viêm gan A thì nguồn nước, hải sản và thực phẩm rất dễ bị nhiễm khuẩn, có khả năng làm lây lan rộng rãi viêm gan A trong cộng đồng.
Ngoài ra, nghêu sò ốc hết, thủy hải sản đều có khả năng nhiễm virus viêm gan A trong nguồn nước, nếu không được nấu chin hoặc ăn sống thì khả năng nhiễm virus viêm gan A là cực kì lớn.
Bác sĩ phòng khám 12 Kim Mã khuyến cáo bệnh nhân nên phòng trừ viêm gan từ trong cuộc sống hàng ngày bằng các việc đơn giản sau: tập các thói quen sinh hoạt lành mạnh, luôn rửa tay trước khi ăn, không uống nước lã, không ăn sống hay thực phẩm không chin kĩ, luôn sử dụng hoa quả rau xanh đã được rửa kĩ, thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh khi sử dụng lại cần được nấu chín.
Đặc biệt là các thực phẩm gia công cần chú ý về nhiệt độ, thông thường,với 100 độ C trong 1 phút virus viêm gan A đã có thể mất đi hoạt tính, thêm nữa trong nhà cần tiêu diệt các loại côn trùng như ruồi gián… để tránh lây nhiễm virus viêm gan A. Ngoài ra, không nên đến các quán ăn nhỏ ven đường không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
Tiêm phòng vaccine viêm gan A là cách tốt nhất và kinh tế nhất để phòng tránh viêm gan A một cách hiệu quả. Đồng thời, sau khi bệnh nhân lây nhiễm virus viêm gan A, triệu chứng đầu tiên là sốt, toàn thân mất sức, sợ dầu mỡ, buồn nôn, chóng mặt; niêm mạc, da vàng; các triệu chứng này lại rất dễ bị hiểu nhầm là cảm, phải lập tức đến bệnh viện kiểm tra, tránh để lâu.
Phòng khám 12 Kim Mã là cơ sở điều trị bệnh gan chuyên nghiệp của Hà Nội, có các thiết bị điều trị và chẩn đoán bệnh gan tiên tiến của quốc tế và đội ngũ các bác sĩ chuyên ngành nhiều kinh nghiệm lâm sàng phong phú, có thể phân tích tường tận bệnh tình của từng bệnh nhân, đưa ra các phương án điều trị thích hợp nhất cho từng bệnh nhân để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất, sớm lấy lại sức khỏe !
Nếu cần tư vấn thêm về những vấn đề liên quan đến sức khỏe, các bạn hãy gọi đến đường dây điện thoại 0437181999 để nghe bác sĩ Phòng khám 12 Kim Mã tư vấn miễn phí cho các bạn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -