Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Ung thư hay còn gọi là u ác tính, là sự phát triển không bình thường của các tế bào. Các tế bào này sinh sôi nảy nở và phát triển nhanh đến mức không kiểm soát được, có thể di căn và lan rộng ra những mô và tế bào khác.


Bệnh ung thư



Ung thư là tên gọi chung cho hơn 100 loại bệnh khác nhau : ung thư vú, ung thư tuyến giáp, ... Mỗi loại được đặt tên theo tế bào hoặc cơ quan mà nó phát sinh.

Đây là một trong những căn bệnh gây tỷ lệ tử vong cao nhất trên thế giới.

Nguyên nhân gây ung thư.


Do quá trình đột biến gen, các tế bào bị thay đổi vượt ra khỏi tầm kiểm soát của cơ thể. Chúng phát triển nhanh, phân chia thành vô số tế bào mới và tạo thành những khối u, có thể ác tính, có thể lành tính. Bướu lành sau khi cắt đi sẽ không phát triển lại nữa còn bướu ác tính thì ngược lại. Những khối u ác tính này sẽ di căn và xâm chiếm các cơ quan, tổ chức khác trong cơ thể gây nên ung thư.

Tăng nguy cơ ung thư vì hút thuốc lá

Ngoài ra còn một số nguyên nhấn khác làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư : uống nhiều rượu, hút thuốc lá, ăn uống không khoa học, ô nhiễm môi trường, di truyền, ...

Triệu chứng của ung thư.


Đa phần các loại ung thư đều không có triệu chứng rõ rệt trong giai đoạn đầu, vì vậy rất khó để nhận biết và phân biệt ung thư với các loại bệnh thông thường khác. Tùy mỗi loại bệnh lại có một triệu chứng và biểu hiện khác nhau nhưng nhìn chung được chia thành các nhóm chính sau đây :

- Triệu chứng tại chỗ : chảy máu bất thường, đau hoặc thay đổi màu da
- Triệu chứng di căn : sưng hạch bạch huyết, ho ra máu, đau xương, ...
- Triệu chứng toàn thân : sụt cân đột ngột, cảm giác chán ăn, đổ mồ hôi trộm, ...

Khi gặp các triệu chứng trên, đừng nên xem thường mà hãy đến ngay cơ sở ý tế gần nhất để các bác sĩ khám và chẩn đoán cho bạn vì rất có thể đây chính là biểu hiện ung thư.

Điều trị ung thư như thế nào ?

Hiện nay trong y học có rất nhiều phương pháp để chữa trị ung thư : phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, ức chế nội tiết, ... Mỗi phương pháp có ưu và nhược điểm khác nhau, cần phải nắm rõ đặc điểm và tính năng của từng phương pháp để có cách khám và điều trị đúng đắn.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào cũng như cần tư vấn về bệnh ung thư, hãy liên hệ ngay với bệnh viện ung bướu Hưng Việt để nhận được sự hỗ trợ cần thiết nhất.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -