Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Triệu chứng ở giai đoạn đầu của viêm gan do rượu tuy nhiều nhưng không rõ ràng, cho nên viêm gan do rượu là do uống rượu thời kì dài dẫn đến bệnh gan mãn tính.

Nguyên nhân hình thành viêm gan do rượu là: sau khi  ethanol đi vào tế bào gan gây trở ngại cho quá tình trao đổi chất của nó, từ đó dẫn đến sự hoại tử của tế bào gan, thời kì đầu có thể xuất hiện gan nhiễm mỡ do rượu.
Bệnh gan do rượu từ nhẹ đến nặng thường là gan nhiễm mỡ do rượu – viêm gan do rượu – xơ gan do rượu, triệu chứng giai đoạn đầu của viêm gan do rượu cũng tùy theo sự phát triển của bệnh mà biển hiện ra. Cần hiểu rõ, 3 điều này trên phương diện bệnh lí tuy vẫn còn tồn tại sự khác biệt nặng nhẹ, nhưng trên lâm sàng lại không tồn tại quan hệ tuần tự cố định này, chúng có thể đơn độc xuất hiện,  cũng có thể xuất hiện thành 2 hay 3 loại hỗn hợp cùng lúc.

Triệu chứng viêm gan do rượu thời kì đầu là:
1. Gan nhiễm mỡ do rượu thường ko có triệu chứng, có người có thể xuất hiện sự mất sức, mệt mỏi, kém ăn, trướng bụng, buồn nôn… cũng có thể có tình trạng như béo lên, gan to.
2. Bệnh nhân viêm gan do rượu thường trong uống rượu trong 1 thời gian dài, biểu hiện lâm sàng ngoài triệu chứng gan nhiễm mỡ ra còn có sốt, đau bụng, tiêu chảy…hơn nữa còn sút cân rõ rệt. Bệnh nhân có thể phát hiện các biểu hiện như trong phân có máu và tế bào cát trung tính nhiều lên, men gan tăng cao, bilirubin huyết thanh tăng cao.
3. Bệnh nhân viêm gan do rượu thời kì đầu không có triệu chứng, sau giai đoạn giữa có thể xuất hiện các triệu chứng như sút cân kém ăn, đau bụng, mất sức, sốt, nước tiểu vàng, chảy máu chân răng. Xơ gan đến giai đoạn mất bù chức năng trao đổi chất có thể xuất hiện các triệu chứng như hoàng đản, phù nước, trướng, đường thượng tiêu hóa chảy máu, khi làm xét nghiệm có thể xuất hiện các biểu hiện như phân có máu, giảm bạch cầu và tiểu cầu, giảm albumin huyết thanh và globulin tăng cao.
Triệu chứng thời kì đầu của viêm gan do rượu không rõ ràng, nhưng bằng lịch sử uống rượu trong thời kì dài, kết quả xét nghiệm liên quan cũng không khó để chẩn đoán.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -